| ||||
1.เทคโนโลยีควบคุมความสมดุลในการเคลื่อนที่ ซึ่งพัฒนามาจากการวิจัยหุ่นยนต์อาซิโม: ติดตั้งเซ็นเซอร์วัดการเอนตัวทำหน้าที่ประมวลผลคำสั่งบังคับทิศทางและความ เร็วจากการถ่ายน้ำหนักตัวของผู้ขับขี่ ทำให้เคลื่อนที่ได้อย่างนุ่มนวลและง่ายดายตามความต้องการของผู้ขับขี่ 2.ระบบ HOT Drive System หรือระบบขับเคลื่อนล้อเดียวรอบทิศทาง:ฮอนด้า พัฒนาระบบโครงสร้างล้อที่สามารถเคลื่อนที่ได้รอบทิศทางเป็นครั้งแรกในโลก ทั้งการเดินหน้า ถอยหลัง ด้านข้าง และแนวทแยง เกิดจากการทำงานร่วมกันของล้อเล็ก ๆ หลายล้อที่ควบคุมด้วยเครื่องยนต์และเชื่อมต่อกันรอบล้อขนาดใหญ่ โดยล้อใหญ่จะทำหน้าที่ควบคุมการเดินหน้าและถอยหลัง ส่วนล้อเล็กจะควบคุมการเคลื่อนที่ด้านข้างและเมื่อล้อเล็กและล้อใหญ่ทำงาน พร้อมกันจะช่วยให้เคลื่อนที่ได้ในแนวทแยง | ||||
การผสมผสานเทคโนโลยีควบคุมความสมดุลและระบบ HOT เข้าด้วยกัน ส่งผลให้พาหนะเคลื่อนที่แบบล้อเดียวดังกล่าวมีขนาดกะทัดรัดและล้ำสมัย ประกอบจากตัวถังชิ้นเดียวและมีน้ำเบา พร้อมเบาะนั่งซึ่งพับเก็บได้ ที่วางเท้าและแผ่นคลุมซึ่งเป็นชิ้นเดียวกันกับตัวเครื่องช่วยให้สะดวกต่อการ พกพา ความ สำเร็จดังกล่าวเป็นผลมาจากความก้าวหน้าในการคิดค้นเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยของ ฮอนด้า ได้แก่ เทคโนโลยีควบคุมความสมดุลของฮอนด้า ซึ่งพัฒนามาจากการค้นคว้าและวิจัยอาซิโม หุ่นยนต์คล้ายมนุษย์เดินสองขา และนวัตกรรมระบบล้อขับเคลื่อนรอบทิศทางครั้งแรกในโลก หรือ HOT Drive System โดยย่อจาก Honda Omni Traction Drive System ซึ่งช่วยให้เคลื่อนที่รอบทิศทางอย่างเป็นธรรมชาติ ทั้งเดินหน้า ถอยหลัง เลี้ยวขวา เลี้ยวซ้าย และแนวทแยงจากการออกแบบให้มีขนาดกะทัดรัดและขับเคลื่อนล้อเดียวทำให้ง่ายและ สะดวกต่อผู้ขับขี่และเป็นมิตรต่อคนรอบข้าง โดยผู้ขับขี่สามารถก้าวขาลงที่พื้นได้อย่างง่ายดายจากที่วางเท้า และในขณะที่ใช้งานระดับสายตาของผู้ขับขี่จะอยู่ในระดับเดียวกับผู้คนรอบข้าง อีกด้วย ฮอนด้าจะ เผยโฉมพาหนะส่วนบุคคลรุ่น U3-X ในงาน โตเกียว มอเตอร์ โชว์ 2006 ครั้งที่ 41 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 24 ตุลาคม 2552 เมืองจิบะ ประเทศญี่ปุ่น |
http://www.manager.co.th