นายวิเชาวน์ รักพงษ์ไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการ ทรูออนไลน์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ปัจจุบันมีผู้บริการ Wi-Fi ของทรู 2 แสนกว่าราย และถ้าพิจารณาจากผลสำรวจในช่วงที่ผ่านมา 80% ของจำนวนครัวเรือนที่ใช้อินเทอร์เน็ตเป็นไฮสปีด จากจำนวนนี้ 70-80% ใช้ค้นหาข่าวสารข้อมูลเพื่อการเรียนรู้ และกว่า 90% ใช้อีเมล ที่เหลือก็จะใช้เพื่อความบันเทิง ชอปปิ้ง จากแนวโน้มการใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะเห็นได้จากการให้บริการด้วยความเร็ว 8 Mbps. เมื่อกลางปีนี้ และให้ลูกค้ากลุ่มนี้ทดลองใช้ที่ความเร็ว 12 Mbps. ปรากฎว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้เข้ามาใช้บริการถึง 1.6 หมื่นราย ทรูจึงได้เปิดให้บริการเน็ตไฮสปีดด้วยความเร็ว 16 Mbps. โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือผู้ใช้ 12 Mbps. อยู่แล้วและลูกค้าที่ใช้บริการรายอื่นที่ต้องการสปีดสูงๆ นอก จากนี้ ยังได้มีการขยายวงจรอินเทอร์เน็ตในต่างประเทศเป็นเท่าตัว เพื่อเพิ่มคุณภาพการให้บริการ และนำจุดเด่นกลุ่มทรูผู้ให้บริการ Wi-Fi รายใหญ่สุด เพิ่มความเร็วในการท่องเน็ตไร้สายด้วยความเร็วสูงสุด 3 Mbps. พร้อมดึงยุทธศาสตร์คอนเวอร์เจนซ์กลุ่มทรู สร้างมูลค่าเพิ่มผ่านแคมเปญใหม่ “เล่นเน็ตแรง พร้อมดูหนังชัดกับทรูไลฟ์ฟรีวิว 40 ช่อง” ขณะเดียวกันก็อำนวยความสะดวกเพิ่มเติม โดยจัดเพิ่มทีมงานทรูออนไลน์ให้บริการหลังการขายให้สามารถติดตั้งได้ภายใน 3 วัน และศูนย์บริการทางโทรศัพท์ใหม่ หมายเลข 1686 ให้บริการมีความสะดวกติดต่อทั่วประเทศตลอด7 วัน 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ การให้บริการไฮสปีดอินเทอร์เน็ตของทรูจะแบ่งเป็น 2 ระดับ คือ เบสิกแพกเกจ และพรีเมียมแพกเกจ ซึ่งพรีเมียมแพกเกจจะอัปเกรดคุณภาพอินเทอร์เน็ตต่างประเทศ และ upload speed สำหรับ VDO sharing พร้อมสิทธิประโยชน์อื่นๆเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า แคมเปญใหม่ นี้ลูกค้าสามารถสมัคร hi-speed Internet จากทรูออนไลน์ความเร็ว 3 -16 Mbps. เริ่มต้น 599 บาท/เดือน ดูทรูไลฟ์ฟรีวิว ฟรี 40 ช่อง นาน 18 เดือน(จ่ายเพิ่มค่าธรรมเนียมแรกเข้า 1,990 ) นอกจากนี้ ลูกค้าทรูมูฟหรือทรูวิชั่นส์แพกเกจโกลด์-แพลทินัม รับสิทธิ์ฟรีอัปเกรดเป็นพรีเมียมแพกเกจ ส่วนงบการตลาดรวมอยู่ในงบรวมปีนี้ 100 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าปีที่ผ่านมาซึ่งไปเพียง 70 ล้านบาท จากการเปิดให้บริการไฮสปีดอินเทอร์เน็ตความเร็ว 16 Mbps. กลุ่มทรูตั้งไว้ว่าจะมีผู้ใช้บริการเพิ่มอีกประมาณ 2-3 หมื่นรายภายในปีนี้ จากปัจจุบันมีผู้ทั้งหมดเกือบ 7 แสนราย และจากจำนวนนี้เป็นผู้ใช้ความเร็ว 3 Mbps. มากกว่า 50% ความเร็ว 4 5 8 12 Mbps. ประมาณ 30% มีส่วนแบ่งการตลาดในกรุงเทพฯ 70% ทั่วประเทศ 40% จากจำนวนผู้ใช้ทั้งหมดประมาณ 2 ล้านราย ส่วนรายได้ปีนี้ตั้งเป้าไว้จากบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 8 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาที่ทำได้ 6 พันล้านบาท ส่วนแผนการดำเนินงานในปีนี้มีแผนจะของบในการขยายเครือข่ายอีก 3-5 พันล้านบาท จากปีนี้ใช้ไปประมาณ 1-2 พันล้านบาท และจะขยายการให้บริการจาก 5 หัวเมืองเป็น 10 หัวเมืองทั่วประเทศ | |||
| |||
| |||
Thank www.trueinternet.co.th www.manager.co.th |
ทรูปล่อยเน็ตไฮสปีด16เม็กลงตลาด อัดแคมเปญใหม่“เน็ตแรง หนังชัด”
Picture | Hotels | Class | Location | Price |
![]() |
Abricole Hotel Pattaya | ![]() ![]() ![]() |
Phra Tamnuk Hill | 23 USD |
![]() |
Baywalk Residence Pattaya | ![]() ![]() ![]() ![]() |
Central Pattaya | 46 USD |
![]() |
Chaba Hut Resort & Spa Pattaya | ![]() ![]() ![]() |
Central Pattaya | 24 USD |
![]() |
Royal Cliff Hotels Group | ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
Phra Tamnuk Hill | 110 USD |