Buy Digital Codes

CiPhone C6

CiPhone C6




ผม เชื่อว่ามีผู้ใช้เครื่อง PDA Phone ในแบบ Windows Mobile หลายๆคนอยากจะหันเปลี่ยนไปใช้ iPhone ไม่ว่าจะเป็นรุ่นเก่าแบบ คลาสสิค หรือแบบ 3GS รุ่นล่าสุดแต่ส่วนมากมักจะบอกว่า Windows Mobile มันเป็นระบบปฎิบัติการที่คุ้นเคยและใช้กันจนชินแล้ว และมีหลายๆส่วนที่ iPhone ยังทำไม่ได้ แต่สิ่งที่เย้ายวนความสนใจมากที่สุดก็คงเป็นเรื่องหุ่นหน้าตาที่ดูสวยและ อมตะดีมาก เพราะ iPhone ตั้งแต่รุ่นแรกจนถึงปัจจุบันหุ่นก็ยังเก็บทรวดทรงเอาไว้แบบเดิม ฮิตไม่ฮิตก็คิดเอานะครับว่า หลายๆบริษัทต่างก็ทำเครื่องหุ่นนี้กันทั้งนั้นในสมัยนี้

หากเป็นแบบ รักพี่เสียดายน้องแบบนี้ ตอนนี้ไม่ต้องกังวลแล้วครับเพราะพี่จีนจัดให้เอง กับเครื่อง PDA Phone รุ่นใหม่ที่ใช้ระบบปฎิบัติการ Windows Mobile 6.1 ในชื่อรุ่นว่า CiPhone C6 เป็นรุ่นที่ต่อจาก CiPhone C5 รุ่นก่อนหน้านี้ แต่สำหรับ CiPhone C6 รุ่นใหม่นี้หากดูผ่านๆ มองแทบไม่ทราบเลยว่ามันเป็นเครื่องเลียนแบบ iPhone เพราะหุ่นและขนาดรวมทั้งสีสรร ต้องเรียกว่าก๊อปปี้กันมาทั้งดุ้นเลย ไม่ใช่แค่เลียนแบบเหมือนอย่างเคย นี่ถ้ายัด OS ของ iPhone ลงไปได้ก็คงจะทำแล้วหละมั๊ง










CiPhone C6 จะใช้อินเตอร์เฟส คล้ายๆกับ iPhone ครอบเอาไว้ แต่ก็ยังสามารถปรับเปลี่ยนไปใช้ Windows Mobile Default ได้อีกต่างหาก โดยเครื่องรุ่นนี้ ทำงานด้วย CPU ของ Hisilicon-K3 ที่ความเร็ว 450MHz แถมยังมีหน้าจอขนาด 3.5 นิ้วในแบบ HVGA ซึ่งปกติแทบไม่เคยเจอกันมาก่อน โดยมีความละเอียดการแสดงผลที่ 480X320 พิกเซล มีหน่วยความจำในเครื่อง ROM 256 MB และ RAM อีก 128 MB เหนือกว่า iPhone ตัวจริงตรงที่มีช่องสำหรับเสียบ Micro SD ได้อีกต่างหาก มี Bluetooth +WiFi และ GPS ในตัวโดยใช้ชิพของ SirfStar III

ที่นำมาให้ชมกันใน วันนี้ไม่ใช่อยากจะสนับสนุนสินค้าก๊อปปี้แบบนี้นะครับ เพียงแต่เห็นว่าเครื่อง CiPhone C6 รุ่นนี้มันก๊อปปี้กันมาแบบไม่เกรงใจ พี่จ๊อบส์ ที่อุตส่าห์นั่งออกแบบคิดแทบตาย แต่โดนก๊อบปี้แบบทั้งดุ้น ตามสไตล์พี่จีนที่ไม่เคยเกรงใจบริษัทไหนอยู่แล้ว แต่หากคิดอีกแง่ จีนก็เป็นประเทศที่ทำให้สินค้าเทคโนโลยีสมัยนี้ก้าวไปเร็วกว่าปกติ เพราะพอโดนลอกเลียนแบบแล้ว บริษัทส่วนใหญ่ต่างก็พยายามพัฒนาเพื่อหลีกหนีให้ไกลออกไป และทำเครื่องให้ราคาไม่สูงเกินไปเหมือนสมัยแรกๆ ที่ไม่มีคู่แข่งขันมากรายแบบทุกวันนี้ ถ้าเห็นคนเดินถือเครื่อง iPhone ในสมัยนี้ คงต้องมองให้ดีว่ามันใช่ iPhone ตัวจริงหรือเปล่าน้าๆๆๆ เพราะแม้แต่เครื่องยอดนิยมอย่าง แบล๊คเบอรี่ในปัจจุบันก็ถูกก๊อปปี้ลอกเลียนแบบกันเกือบหมด แต่สิ่งหนึ่งที่ก๊อปปี้กันลำบากก็คือเรื่องระบบปฎิบัติการ อย่างเดียวที่จีนยังไม่สามารถทำได้ เครื่องในตลาดตอนนี้แทบทุกรุ่นโดนก๊อปปี้กันเกือบหมดแล้ว ที่ยังไม่เห็นคงจะมีแต่ Palm Pre เท่านั้นยังไม่เห็นโดนก๊อป แต่เชื่อว่าไม่ช้าก็เร็วผมว่าโดนแน่ๆ




สำหรับ CiPhone C6 ยังไม่มีราคาเปิดมาให้ทราบกันแต่คิดว่าในเร็วๆนี้ในบ้านเราก็คงจะมี CiPhone C6 ออกมาอาละวาดแน่ๆ



แบตถอดเปลี่ยนไม่ได้แบบเครื่องจริงเลย ปั๊มโลโก Apple และข้อความ iPhone เต็มแผ่นแบบของจริง



ขนาดความกว้างเครื่อง



หนาแค่นี้



CiPhone C6 ภาพทางซ้ายมือ ส่วน CiPhone C5 รุ่นเก่าภาพทางขวามือ รุ่นใหม่พัฒนาให้เหมือนมากขึ้น



อินเตอร์เฟสที่ใช้


























www.shanzhaiji.cn

ที่มา http://www.mrpalm.com/list3.php?cont_id=2105
Picture Hotels Class Location Price
Abricole Hotel Pattaya Abricole Hotel Pattaya Phra Tamnuk Hill 23 USD
Baywalk Residence Pattaya Baywalk Residence Pattaya Central Pattaya 46 USD
Chaba Hut Resort & Spa Pattaya Chaba Hut Resort & Spa Pattaya Central Pattaya 24 USD
Royal Cliff Hotels Group Royal Cliff Hotels Group Phra Tamnuk Hill 110 USD