Buy Digital Codes

Acer F1 CPU 1GHz

Acer F1 CPU 1GHz





วันนี้ พาลัดฟ้าไปดูงาน Computex Taipei 2009 ที่กำลังจัดขึ้นในตอนนี้ ซึ่งในงานนี้มีบริษัทเข้าร่วมงานมากถึง 1700 บริษัท โอโห อะไรมันจะขนาดนั้น!! และในงานนี้ก็พลาดไม่ได้ที่บริษัทหลายๆแห่งจะนำเอาเครื่องรุ่นใหม่ๆ เทคโนโลยีใหม่ๆ ทั้งด้าน Hardware และ Software ออกมาโชว์ออฟ พร้อมกับข่มขวัญคู่แข่งไปในตัว สำหรับทาง HTC เองในงานนี้ยังไม่มีสินค้าใหม่ออกมาอวดโฉมครับ แต่ว่าทาง Acer นี่สิ ถือโอกาส เผยโฉมเครื่องรุ่นใหม่ในงานนี้ด้วย ซึ่งในบ้านเราเอง Acer ตอนนี้เข้ามาทำตลาด PDA Phone ในแบบ windows mobile เต็มตัวแล้ว โดยเปิดตัวเครื่องรุ่นล่าสุดไปหลากหลายรุ่น แต่ว่าในงาน Computex นี้ทาง Acer ได้นำเครื่องที่ยังไม่วางตลาดออกมาโชว์ยั่วน้ำลายกันก่อน โดยเครื่องที่นำมาโชว์ก็จะมีรุ่นดังต่อไปนี้คือ Acer C1 , Acer L1 และ Acer F1 แค่สามรุ่นนี้ก็ทำเอาหลายๆคน เกิดกิเลสแล้วครับ วันนี้เลยขอพาไปทำความรู้จักกับเครื่องรุ่นใหม่ๆของ Acer กันเสียหน่อย บอกก่อนเลยว่า มันไม่ธรรมดาจริงๆ



ตัว แรกที่เห็นในภาพด้านบนนี้ก็คือ Acer F1 ซึ่งถือว่าเป็นตัวไฮไลท์ของงานนี้จากค่าย Acer เพราะมันเป็น PDA Phone ที่มี Spec ไม่ธรรมดา โดยใช้ระบบปฎิบัติการ Windows mobile 6.5 ตัวล่าสุด มาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 3.8 นิ้วที่ความละเอียดจอ 480x800 พิกเซล ใช้ CPU Snapgragon QSD8250 ที่ความเร็ว 1 GHz มาพร้อมกับการรองรับ HSDPA+WiFi และกล้องอีก 5 ล้านพิกเซล แบบ Auto Focus เสียด้วย มี FM ในตัวและที่ขาดไมได้ตามกระแสที่หลายๆคนเรียกร้องก็คือ รูหูฟังแบบ 3.5 mm แถมตบท้ายด้วย GPS ในตัว



ป้าย บ่งบอกความแรง 1GHz แต่ แบตเตอรี่จะเอาอยู่แค่ไหนนั้น ไม่ต้องลุ้นครับเพราะว่า Snapdragon เค้าบอกแล้วว่ามันทั้งเร็วและประหยัดไฟ โดยประหยัดไฟจาก CPU ในระดับเดียวกันถึง 30%




หุ่นหน้าตา เหมือนกับ Touch HD ของ HTC เลยครับ




ปุ่มระบบสัมผัสแบบ HTC Touch HD



Windows Mobile 6.5 ที่จะเป็นมาตรฐานใหม่ของวงการ Windows Mobile



ตัวเครื่องเน้นความบาง และขอบสีเงิน




รูหูฟัง 3.5 mm ตามที่แฟนๆเรียกร้อง




งานนี้ยังคงพึ่งพา Stylus เหมือนเดิม เพราะยังไงมันก็คือ Windows



กล้อง 5 ล้านพร้อม ไฟแฟลช



ROM เหลือใช้ประมาณ 300 MB ส่วน RAM จะเหลือให้ใช้ได้ประมาณ 89 MB



หน้า จอใหม่ของ Windows Mobile 6.5 สไตล์รวงผึ้ง ซึ่งแน่นอนว่า Acer เตรียมใช้ อินเตอร์เฟสของตัวเองที่ชื่อว่า Acer Shell 2.0 ครอบการทำงานอีกที



ตาม ความคาดหมายเครื่องรุ่น F1 นี้จะออกสู่ตลาดภายในเวลาไม่เกิน 4-5 เดือนข้างหน้านี้หละครับ แต่ถึงเวลานั้นค่ายอื่นๆจะมีอะไรออกมาสู้หรือไม่ต้องรอติดตามดู



ตัว ต่อมาคือ Acer L1 เป็นรุ่นน้องรอง ซึ่งมาพร้อมกับหน้าจอ 2.8 นิ้ว เล็กลงมาจากพี่ใหญ่หน่อย แต่ก็ยังใช้ Windows mobile 6.5 g=jodyo



รุ่นนี้จะเป็นรุ่นแบบ Keypad สไลด์ลง สำหรับการใช้งานโทรศัพท์ที่ง่ายขึ้น ดูแล้วผมว่าคล้ายๆโทรศัพท์ Nokia เลย



ปุ่มทุกอย่างเป็นแบบระบบสัมผัส แนวเรียบๆ แป้นเป็นแบบอลูมิเนียมบรัช








และ ตัวสุดท้ายคือน้องเล็ก ซึ่งก็มีหน้าตาสวยไม่แพ้รุ่นพี่ๆเลย รุ่นนี้มีชื่อรุ่นว่า Acer C1 เป็นเครื่องแบบ จอ 2.8 นิ้ว ใช้ระบบปฎิบัติการ Windows mobile 6.5 อีกเช่นกัน มาพร้อมกล้อง 2 ล้านพิกเซล แต่ไม่มี Auto Focus การทำงานใช้ CPU แบบเดิมๆ คือ 528 MHz รุ่นนี้มาแน่นอนไตรมาสที่ 4 ของปีนี้



เป็น เครื่องดูออกแนวสำหรับวัยรุ่นมากกว่า แต่ก็สวยครับเน้นเครื่องที่น้ำหนักเบา ใช้ง่าย น่าจะเป็นเครื่องระดับต้นๆของ Acer ที่จะออกมาทำตลาดในราคาที่ไม่แพงมากนัก



ปุ่มไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเป็น Jog Wheel หมุนได้หรือไม่นะครับ



ออกแนวพลาสติกทั้งตัว ขาวๆเรียบๆอย่างกับเครื่องฟังเพลง MP3








ทั้ง หมดนี้ก็คือเครื่องรุ่นใหม่ๆของ Acer ที่กำลังจะออกในปีนี้หละครับ สำหรับการเปิดตัวของเครื่อง Acer ในเมืองไทยที่ผ่านมานั้น ทาง Acer เองก็วางตลาดเป็นเครื่อง PDA Phone ยุคใหม่ที่ราคาไม่สูงจนเกินไปนัก แต่ก็คงจะต้องใช้เวลาในการทำตลาดสักพัก แต่เครื่องรุ่นที่สองที่เห็นกันในวันนี้ ผมว่าแต่ละตัวมันดูสวยๆทั้งนั้นเลยหละครับ เหลือแต่ดูที่ราคาว่าจะเป็นอย่างไร สำหรับการวางจำหน่ายเครื่องรุ่นนี้สองทั้งหมดนี้ คากว่าน่าจะประมาณปลายปีนี้น่าจะออกวางตลาดทั้งหมดครับ

http://www.eprice.com.tw

http://www.mrpalm.com/list3.php?cont_id=2077
Picture Hotels Class Location Price
Abricole Hotel Pattaya Abricole Hotel Pattaya Phra Tamnuk Hill 23 USD
Baywalk Residence Pattaya Baywalk Residence Pattaya Central Pattaya 46 USD
Chaba Hut Resort & Spa Pattaya Chaba Hut Resort & Spa Pattaya Central Pattaya 24 USD
Royal Cliff Hotels Group Royal Cliff Hotels Group Phra Tamnuk Hill 110 USD